วันพฤหัสบดีที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2553

สวยด้วยสมุนไพรไทย


ขมิ้น…
เป็นสมุนไพรไทยอีกอย่างที่มีคุณสมบัติมากมาย แต่คุณสมบัติที่เรารู้จักกันดีก็คือช่วยรักษาโรคผิวหนังและประทินผิวพรรณให้สวยงามได้…
ไพล...
ก็เป็นอีกอย่างที่มีคุณสมบัติเด่นคือแก้ฟกช้ำและประทินผิวได้ด้วย…
เกลือ…
ใช้รับประทานก็ดีเสริมความงามก็ได้เพราะ ช่วยลอกผิวหนังที่ตายแล้ว ขมิ้นและไพลสามารถหาซื้อได้ที่ร้านขายยาแผนโบราณ บริเวณท่าพระจันทร์จะมีหลายร้านหรือจตุจักรนะค่ะรับรองได้ผลร้อยเปอร์ เซนต์…
ส่วนผสม…
มีขมิ้นผง 1 ช้อนชา และไพลผง 3 ช้อนชา มีทั้งเกลือป่น 1 ช้อนชาแล้วก็น้ำ 1 ช้อนโต๊ะ
วิธีทำ…
นำส่วนผสมทั้งหมดมาผสมกันพอข้น แล้วคุณก็เริ่มลงมืออาบน้ำถูสบู่ให้เหงื่อไคลหมดเสียก่อน จากนั้นนำส่วนผสมที่ว่าค่อยๆ ชโลมตัว ใช้มือลูบไล้เบาๆให้ทั่วเรือนร่างหรือเฉพาะที่ที่คุณต้องการ กลิ่นของสมุนไพรอาจไม่คุ้นจมูกคุณนัก บางคนดมกลิ่นไพลไม่ได้เลย แต่ต้องทนเพื่อความสวย การสูดดมสมุนไพรทำให้การหายใจของเราดีขึ้นแบบอโรมาเท ราพีล้างออกให้สะอาด จะพบว่าผิวของคุณเหลืองเพราะขมิ้น ดังนั้นใช้สบู่ล้างสีขมิ้นออกอีกครั้งเช็ดตัวให้แห้ง ลองเอาหน้าแนบและสูดดมที่บริเวณแขน เท่านี้คุณก็รู้สึกว่าผิวพรรณนุ่มเนียนแบบไทยแล้วหล่ะ…!!!
ถ้าขณะที่ครีมปกคลุมผิวอยู่แล้วคุณรู้สึกแสบนิด ๆ ไม่ต้องเป็นกังวลนะค่ะ นั่นเป็นเพียงอาการซืมซับสารของผิวหนังเท่านั้น ไม่อันตรายค่ะ ผิวสวย ที่มาพร้อมกับความประหยัดอย่างนี้จะพลาด ง่าย ๆ ได้อย่างไร ใช่มั๊ยค่ะ สวยด้วยขัดผิวกาย ผสมส่วนผสมต่าง ๆ คลุกให้เข้ากันด้วยช้อนไม้ขนาดใหญ่ ต่อ
จาก นั้นขั้นตอนสุดท้าย ให้นำเอาส่วนผสมที่ได้ ไปแช่ไว้ที่ช่องแข็งในเครื่องทำความเย็น หรือตู้เย็นนั่นเอง ประมาณ 10 นาทีเท่านั้น คุณก็สามารถนำครีมที่คุณผสมเองมาลูบไล้ตามตัวและทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที จึงค่อยล้างออก
บทความดีๆน่าอ่านมากมาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น