วันจันทร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

วิธีการดูแลให้ผิวสวย แบบง่ายๆ

วิธีการดูแลให้ผิวสวย แบบง่ายๆ

อันดับแรก!!  คุณต้องรู้ก่อนว่าคุณมีสภาพผิวอย่างไร อาทิเช่น มีผิวแห้ง ผิวมัน หรือผิวผสม และเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ถูกต้องตามสภาพผิว ซึ่งการดูแลผิวขั้นพื้นฐานนั้นสำคัญที่สุด มี ขั้นตอนหลัก     ขั้นตอนแรกคือ คลีนซิ่ง หรือการทำความสะอาด อันนี้ถือเป็นกุญแจสำคัญในการดูแลผิว เลยกว่าได้ เพราะหากเราไม่ทำความสะอาดผิวให้ดีพอ จะทำให้สิ่งสกปรกตกค้างภายในรูขุมขน และเกิดการอุดตัน จนเป็นสิวได้หรืออาจเกิดริ้วรอยได้เช่นกันเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดอย่างไร ถึงจะดี?
ขั้นตอนที่ การเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิว
       ถ้าคุณแต่งหน้าเยอะควรใช้คลีนซิ่ง ครีมคลีนซิ่ง โลชั่น หรือคลีนซิ่ง เจล เพราะจะช่วยขจัดเมกอัปได้อย่างมีประสิทธิภาพ หากคุณผิวมัน แต่งหน้าเยอะเลือกใช้คลีนซิ่งชนิดโลชั่น หรือเจล หากผิวแห้งแต่งหน้าเยอะก็เลือกใช้ชนิดครีมค่ะ อย่าลืมใช้คลีนซิ่ง โฟม ด้วย เพราะโฟมจะช่วยขจัดสิ่งสกปรกที่ติดค้างภายในรูขุมขนอีกครั้งหนึ่ง
       ขั้นตอนที่ โลชั่นปรับสมดุลผิว
       ขั้นตอนนี้คนส่วนใหญ่มองข้ามไปเลย เพราะนึกว่าไม่สำคัญ ล้างหน้าเสร็จปุ๊บ ตามด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์เลย ซึ่งถือว่าเป็นเข้าใจผิดอย่างมหันฑ์ เพราะขั้นตอนการใช้โลชั่นปรับสมดุลผิวนี้จะช่วยให้ผิวอ่อนนุ่ม ไม่แห้งตึง หลังการล้างหน้า ช่วยกระตุ้นการซึมซาบของ มอยส์เจอร์ไรเซอร์ให้ลงสู่ผิวอย่างมีประสิทธิภาพ หลังการเช็ดโลชั่น ที่ผิวหน้ายังสามารถเช็ดบริเวณลำคอ หลังมือ ข้อศอกเพื่อให้ผิวอ่อนนุ่มขึ้นได้อีกด้วยค่ะ เรียกว่าใช้ได้หลากหลายวัตถุประสงค์
      มอยส์เจอร์ไรเซอร์ เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญในการดูแลผิว และเปรียบเสมือนเสื้อคลุมปกป้องผิวจากสิ่งแวดล้อมภายนอก คงความชุ่มชื่นให้ผิวอ่อนนุ่มชุ่มชื้นขึ้น
     เลือกผลิตภัณฑ์กันแดดอย่างไรให้เหมาะกับผิวคุณ?
     ก่อนอื่นต้องเลือกผลิตภัณฑ์กันแดด ที่สามารถป้องกันรังสี UVA และ UVB ได้ทั้งสองแบบ เหตุผลก็คือจะสามารถป้องกันทั้งการเกิด ฝ้า กระ  จุดด่างดำ และความหมองคล้ำ ที่เกิดจากรังสี UVB และป้องกันการเกิดริ้วรอย ที่เกิดจากรังสี UVA และแนะนำให้ดูที่หน้ากล่อง จะระบุคำว่า SPF ค่ะ เพราะนั่นคือ ค่าป้องกันรังสีUVB หากปกป้องระหว่างวัน เลือก SPF 15 ขึ้นไป และคำว่า PA ค่าในการป้องกันรังสี UVA ที่ระบุด้วยเครื่องหมาย + ถ้าเห็นว่า มี +++ แสดงว่า  ให้การป้องรังสี UVA อย่างมีประสิทธิภาพที่สุดคะ
(สำหรับอากาศในเมืองไทย ที่มีแต่ร้อน และร้อนที่สุด ควรเลือก SPF 30 และ PA ++ นะคะ)
 
       สำหรับการปกป้องระหว่างวัน และหากต้องออกแดดจัด  เลือกค่าประมาณ SPF 50 PA+++ ก็จะดีเลยค่ะ แต่ไม่ควรเลือกที่มีค่า SPF สูงมากเกินไป เพราะค่าในการป้องกันแดดแทบจะไม่แตกต่างกันเลย  และยังจะทำให้เรารู้สึกไม่สบายผิวด้วยนะคะ
     
       สาวผิวมัน ควรเลือกใช้กันแดดชนิดโลชั่นนะคะ แต่ถ้าเป็นสาวผิวแห้ง เลือกใช้แบบครีมจะดีกว่า ค่ะ เพราะจะให้ความชุ่มชื้นสูง ซึ่งในปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์กันแดด ที่ให้การปกป้องและฟื้นฟูผิวไปพร้อมๆ กัน ให้เลือกมากมายค่ะ

ขอให้  สาวๆ มีผิวหน้าสวยใส กันทุกคนเลยนะคะ
ขอขอบคุณข้อมูล  ::  Flash Mag

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น